วอลเลย์บอล VNL

สาวไทย ฟอร์มเยี่ยม ตบชนะสาวหมวย 3-2 เซตในวอลเลย์บอล VNL ที่ตุรกี

วอลเลย์บอล VNL

ทีมไทยปิดท้ายสัปดาห์แรกที่ยอดเยี่ยมใน FIVB Volleyball Women’s Nations League ที่อังการา ด้วยชัยชนะอันน่าตื่นตาเหนือประเทศจีนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เล่นห้าเซตที่สามติดต่อกัน พิมพิชยา ก๊กรัมย์, อัจฉราภรณ์ คงยศ และเพื่อนร่วมทีมกลับมาจากชัยชนะ 3-2 เซตอย่างยิ่งใหญ่ (25-23, 13-25, 14-25, 25-23, 15- 11) เหนือทีมอันดับ 2 ของโลก

อัจฉราภรณ์กล่าวว่า ฉันขอขอบคุณแฟนบอล สตาฟฟ์โค้ช เพื่อนร่วมทีม และทุกคนที่อยู่เบื้องหลังเรา ที่ช่วยเราเล่นด้วยความกระตือรือร้นและทัศนคติที่น่าทึ่ง และชนะเกมสุดท้ายของเราที่ตุรกี คืนนี้เราไม่ได้เล่นเพื่อตัวเอง เราเล่นเพื่อประเทศของเราและคนไทยทุกคนที่สนับสนุนเรา

ทีมไทยจบสัปดาห์แรกของรุ่น 2022 VNL ด้วยชัยชนะสามครั้งและแพ้หนึ่งเกม ก่อนหน้านี้พวกเขาเอาชนะบัลแกเรียและเซอร์เบียและแพ้เบลเยียม พวกเขาอยู่ในอันดับที่เจ็ดในอันดับโดยรวมในการแข่งขัน 16 ทีมโดยมีแปดอันดับแรกที่จะเข้าสู่รอบต่อไปหลังจากการแข่งขันรอบเบื้องต้นสามสัปดาห์

อัจฉราภรณ์ กองหน้าวัย 26 ปี ทำแต้มจาก จีน 9 แต้ม รวมถึงแต้มสำคัญของเกมด้วย แต่เป็นพิมพิชญาที่เป็นหัวหอกในการโจมตีของไทยเป็นส่วนใหญ่ในแมตช์นี้ โดยดาวเตะวัย 23 ปีทำคะแนนได้สูงในการแข่งขัน 28 แต้ม

ในสัปดาห์ที่สอง ทีมไทยจะลงเล่นที่เมืองเกซอนซิตีของฟิลิปปินส์ พวกเขาจะพบกับแคนาดา โปแลนด์ ญี่ปุ่น และสหรัฐอเมริกา คนไทยเริ่มมองไปที่เกมสัปดาห์ที่สองกับแคนาดาในวันที่ 14 มิถุนายน

ในขณะเดียวกัน ดาราสาวชาวไทย ทัดดาว นึกแจ้ง ที่พลาดเกมกับจีน ถูกตัดออกไปเป็นเวลาหกถึงแปดสัปดาห์เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

ส่วนทีม วอลเลย์บอลหญิงจีนได้เสร็จสิ้นการแข่งขันในสัปดาห์แรก ด้วยการชนะ 3 แพ้ 1 วันนี้ทีมวอลเลย์บอลหญิงของจีนยังคงอยู่ในตุรกีเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับลีกวอลเลย์บอลหญิงต่อไปแม้ว่านัดที่แล้วจะแพ้ต่อสาวไทยก็ตาม

เนื่องจากทีมวอลเลย์บอลหญิงในปัจจุบันเทียบเท่ากับการปรับโครงสร้างองค์กร ทั้งโค้ชและผู้เล่นจึงมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ผู้เล่นหลักของทีม ซู ถิง และ จาง ฉางยี่ ไม่ได้ลงแข่งด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้แฟน ๆ หลายคนไม่สามารถเห็นพวกเขาในสนาม ต้องบอกว่าน่าเสียดายมาก